TÁC HẠI CỦA ĐƯỜNG MÀ BẠN CHƯA BIẾT!

tac-hai-cua-duong-ma-ban-chua-biet

Có thể một chút đường sẽ giúp chúng ta phấn chấn tinh thần hơn. Tuy nhiên, lượng đường nạp vào cơ thể quá nhiều sẽ gây ra những hậu quả khôn lường. Chúng tôi sẽ đưa ra những tác hại của đường mà bạn chưa biết!

Đường có hại như thế nào?

tac-hai-cua-duong-ma-ban-chua-biet
Đường cũng gây hại không nhỏ đến sức khỏe của mỗi chúng ta

Theo nghiên cứu của Đại học Y UCLA (Mỹ), cơ thể tiêu thụ một lượng đường fructose cao có ảnh hưởng và làm chậm quá trình hoạt động của não. Thậm chí có thể cản trở sự ghi nhớ của não bộ.

Hơn thế, hàm lượng fructose cao có thể dẫn đến sự đề kháng của dây thần kinh trong não. 

Những người ăn nhiều đường thì khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng thiết yếu rất thấp. Đặc biệt là vitamin A, C, B12, canxi, phốt pho, magiê và sắt… Từ đó gây ra ảnh hưởng không tốt đến chức năng miễn dịch của cơ thể. Tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, béo phì và tiểu đường gây nên các bệnh ung thư. 

Đường còn gây ra tình trạng tăng mỡ trong máu. Làm cơ thể suy nhược và mệt mỏi, thiếu chất crôm.

Ngoài ra, lượng đường trong máu tăng cao có thể dẫn đến việc kích thích các hormone gây ra tình trạng cáu kỉnh, bực bội. Gây ra stress cho cơ thể.

Quá trình lão hóa sẽ xảy ra nhanh hơn

Một phần lượng đường bạn hấp thụ sau khi vào trong máu cũng trở thành protein. Những phân tử protein mới này góp phần làm mất đi tính đàn hồi của các mô, dẫn đến lão hoá ở da và các bộ phận khác. 

Đường khiến da bị lão hóa nhanh hơn

Răng cũng là một bộ phận dễ bị ăn mòn bởi đường. Theo Hiệp Hội Nha Khoa Hoa Kỳ (ADA), thực phẩm và đồ uống chứa nhiều đường có thể thúc đẩy sâu răng. Bởi vì đường giúp “nuôi” những loại vi khuẩn sản sinh ra axit ăn mòn men răng của bạn. Làm tăng nguy cơ sâu răng và mắc bệnh răng miệng. 

Tác hại của đường gây tăng cân

Nhiều loại thực phẩm chứa nhiều đường cũng sẽ cung cấp nhiều calo. Trong khi đó, nguyên nhân chính của tình trạng tăng cân và béo phì lại chính là do tiêu thụ quá nhiều calo. 

Đường cũng chính là nguyên nhân gây thừa cân béo phì

Ngoài ra, ăn nhiều đường chỉ cung cấp calo chứ không có nhiều chất dinh dưỡng. Những loại thực phẩm chứa nhiều đường, đặc biệt thiếu chất xơ có thể gây ra cảm giác thèm tinh bột hoặc đường – 2 chất có xu hướng làm bạn tăng cân.

Đó cũng chính là lý do có phương pháp ăn kiêng low-carb. Cắt giảm lượng đường và tinh bột nạp vào cơ thể là cách tốt nhất để giảm cân và duy trì cân nặng mơ ước.

>> Xem ngay: Chế độ ăn kiêng Low-carb

Sử dụng sản phẩm giảm cân

Như bạn đã biết, đường cùng là một trong những nguyên nhân hàng đầu làm tăng cân. Vì thế nên chọn cho mình một chế độ ăn kiêng phù hợp. Vừa đảm bảo chất dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể. Lại vừa có được sức khỏe, không bị thừa cân béo phì.

Uống thực phẩm hỗ trợ giảm cân là một trong những lựa chọn hàng đầu của chị em phụ nữ. Nhất là những người không có nhiều thời gian, muốn sự tiện lợi lại có kết quả tốt. 

tac-hai-cua-duong-ma-ban-chua-biet
Bộ sản phẩm Cốm giảm cân Nao và Mầm ngũ cốc Nao của Công ty Đông dược Vũ Đức

Bộ sản phẩm giảm cân Nao được Công ty Đông dược Vũ Đức cho ra đời để đáp ứng những nhu cầu trên. Với những thành phần từ thiên nhiên, không hóa chất độc hại, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. 

Bao gồm Cốm giảm cân Nao được điều chế từ Sơn trà, Lá sen, Giảo cổ lam, Trạch tả, Linh chi, Polysaccharid, L- Carnitin. Những dưỡng chất có trong Cốm Nao giúp đốt cháy lượng mỡ thừa trên da. Kích thích quá trình chuyển hóa chất béo có lợi cho cơ thể.

Mầm ngũ cốc Nao vào chế độ ăn kiêng. Với sự kết hợp của các họ nhà đậu, cùng với gạo lứt và yến mạch. Chỉ một gói Mầm Nao đã giúp cơ thể có một năng lượng dồi dào. Cung cấp đủ chất xơ, chất khoáng, các vitamin cần thiết. 

Sản phẩm giảm cân Nao giúp cơ thể no lâu hơn và không có cảm giác mệt mỏi, chóng mặt. Hơn thế nữa, khi dùng sản phẩm sẽ không gây ra những triệu chứng cơ thể tích nước hay suy nhược như các sản phẩm khác.

Nên ăn bao nhiêu đường là đủ?

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) cho biết, mỗi ngày bạn nên bổ sung lượng đường tối đa tương đương:

  • Đối với nam giới: 150 calo mỗi ngày (tương đương 37,5 gram hoặc 9 muỗng cà phê).
  • Đối với nữ giới: 100 calo mỗi ngày (tương đương 25 gram hoặc 6 muỗng cà phê).

Chỉ nên cắt giảm chứ nên không loại bỏ đường ra khỏi cơ thể, bởi vì:

  • Đường cát dùng hàng ngày được tinh luyện từ cây mía, củ cải trắng, trái thốt nốt.
  • Đường có trong các loại quả ngọt, trong rau củ quả, tinh bột,… 
Ngày nay kẹo chứa rất nhiều đường hóa học và phẩm màu độc hại

Lưu ý sử dụng đường tinh luyện chứ không nên sử dụng chất tạo ngọt hay đường hóa học. So với đường kính thì loại đường này có vị ngọt đậm hơn gấp nhiều lần. Thông thường 30-70 lần, thậm chí 200-700 lần. Loại hóa học thường không cung cấp năng lượng mà còn gây tác dụng ngược lại. Được dùng phổ biến trong các loại thực phẩm ít năng lượng như sữa chua, kẹo cao su, nước ngọt có gas, đường ăn kiêng…

Trên đây chúng tôi đã giúp bạn nhận ra được những tác hại của đường đem lại cho cơ thể. Hy vọng các bạn sẽ nhìn nhận ra được vấn đề và biết cách bảo vệ sức khỏe hơn. 

Mọi thông tin chi tiết liên hệ hỗ trợ tư vấn:

  • Công Ty CP Đông Dược Vũ Đức
  • Địa chỉ: Số 28, Đường số 2, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP HCM
  • Hotline: 18009480
  • Website: https://vuduc.com.vn